Tin tức

Năm 2021: TP. Mỹ Tho tập trung đầu tư xây dựng cơ bản chỉnh trang đô thị

Chuyên mục tin tức mới nhất | 08-04-2021 | 172 lượt xem

Trong năm 2021, Đảng bộ, chính quyền TP. Mỹ Tho tiếp tục có sự quan tâm đầu tư, ưu tiên, tranh thủ nhiều nguồn vốn để chỉnh trang đô thị, phát triển hạ tầng giao thông, góp phần tạo diện mạo mới cho đô thị.

Công trình xử lý sạt lở sông Bảo Định được TP. Mỹ Tho khẩn trương thi công.

Thực hiện Nghị quyết số 26/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân TP. Mỹ Tho về kế hoạch đầu tư công năm 2021, TP. Mỹ Tho có tổng nguồn vốn đầu tư công từ nguồn ngân sách thành phố trên 449 tỷ đồng. Từ nguồn vốn này, thành phố đã bố trí đầu tư các công trình xây dựng cơ bản, tập trung cho các lĩnh vực như: Chỉnh trang đô thị; đầu tư xây dựng sửa chữa trường, lớp, trụ sở các cơ quan, đơn vị; cải tạo môi trường; cải tạo nâng cấp các tuyến đường giao thông và hệ thống thoát nước; xử lý tình trạng sạt lở trên sông Bảo Định... Qua đó, từng bước làm thay đổi bộ mặt của thành phố từ thành thị đến nông thôn, góp phần hoàn thiện, nâng chất các tiêu chí đô thị loại I thuộc tỉnh. Do được bố trí vốn hợp lý, các bước chuẩn bị đầu tư được triển khai thực hiện kịp thời nên nhiều công trình được khởi công sớm ngay từ những tháng đầu năm 2021.

Ông Lê Phi Vũ, Giám đốc Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất TP. Mỹ Tho cho biết: Năm 2021, Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất TP. Mỹ Tho được Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố giao làm chủ đầu tư và đại diện chủ đầu tư từ các nguồn vốn với tổng số 115 công trình với số vốn được phân bổ 420 tỷ đồng, hiện nay, Ban đã triển khai thi công, thi công hoàn thành và tổ chức đấu thầu thi công với tổng số 51 công trình...

Đối với các phường, xã, trong năm 2021, từ nguồn vốn thành phố giao bổ sung có mục tiêu từ nguồn vốn thu tiền sử dụng đất và giao bổ sung có mục tiêu từ vốn xổ số kiến thiết, các phường, xã đã, đang và sẽ thực hiện 87 công trình xây dựng cơ bản với tổng vốn đầu tư trên 68,3 tỷ đồng. Ngay sau khi được phân bổ vốn, UBND các phường, xã đã chỉ đạo và phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện các hồ sơ, thủ tục đầu tư, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình; tăng cường giám sát thi công, đảm bảo chất lượng công trình.

Ông Huỳnh Thanh Dũng, Chủ tịch UBND xã Phước Thạnh chia sẻ: "Trong năm 2021, xã Phước Thạnh được thành phố đầu tư gần 6,5 tỷ đồng để xây dựng 06 tuyến đường giao thông nông thôn. Đến nay, xã đã thi công hoàn thành 03 công trình, đang thi công 01 công trình, còn lại 02 công trình do có số vốn đầu tư trên 01 tỷ đồng nên đang thực hiện các bước đầu thầu. Các công trình xây dựng cơ bản của xã năm 2021 được triển khai thực hiện với nhiều thuận lợi, được sự thống nhất từ xã đến ấp và được nhân dân đồng thuận của nhân dân..."

Ngoài nguồn vốn đầu tư công từ ngân sách TP. Mỹ Tho năm 2021, UBND TP. Mỹ Tho còn tích cực huy động thêm các nguồn vốn tăng thu, kết dư và nguồn vốn đầu tư huy động... cho các công trình trong kế hoạch, các công trình quan trọng, hỗ trợ đầu tư xây dựng cho phường, xã và các công trình cấp thiết khác nhằm đáp ứng nhu cầu đầu tư theo các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong năm 2021.

Ông Lê Phi Vũ, Giám đốc Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất TP. Mỹ Tho cho biết: "Thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/ĐH ngày 26/6/2020 Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố Mỹ Tho lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, ngay từ đầu nhiệm kỳ, lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án phối hợp với các ngành lập thủ tục đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng đô thị, xây dựng các tuyến đường trục chính kết nối trung tâm thành phố với hệ thống giao thông của các xã ven và khu vực lân cận, nâng cấp các tuyến đường nội ô, trồng cây xanh, chỉnh trang vỉa hè; đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho các xã để hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao như: Nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn kết nối với các tuyến trục chính của thành phố, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng công cộng, cải tạo cảnh quan môi trường dọc các tuyến đường..."

Có thể nói, được sự quan tâm, thường xuyên theo dõi, kiểm tra chỉ đạo của Thành ủy Mỹ Tho, sự quan tâm điều hành của UBND TP. Mỹ Tho và các phường, xã, sự hỗ trợ, phối hợp của các ngành liên quan, công tác đầu tư công ngay từ những tháng đầu năm 2021 của thành phố có nhiều chuyển biến tích cực, qua đó hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị, nâng cấp các tuyến hẻm, xây dựng đường giao thông nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân, cải tạo môi trường, đảm bảo mỹ quan đô thị. Chính từ sự quan tâm đầu tư này đã góp phần làm cho thành phố trở nên khang trang hơn, xanh - sạch - đẹp hơn, góp phần từng bước xây dựng TP. Mỹ Tho ngày càng văn minh, phát triển.

Thanh Tùng

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc (0)
Nhập thông tin của bạn:

Bài viết mới nhất

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU THÁNG 03/2024

Trang chủ | 11-04-2024

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU THÁNG 02/2024

Trang chủ | 11-03-2024

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU THÁNG 01/2024

Trang chủ | 15-02-2024

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU THÁNG 12/2023

Trang chủ | 02-01-2024

BÁO CÁO THÁNG 11 NĂM 2023 TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU MẶT HÀNG NÔNG SẢN, THỦY SẢN VÀ DỰ BÁO

Trang chủ | 18-12-2023